Duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời kỳ Covid-19

25/09/2021 | Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời kỳ Covid-19
Một số khuyến nghị giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời kỳ Covid-19

1. Bảo đảm an toàn cho khách hàng:

  • Thực hiện 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế
  • Chuẩn bị Mã QR cho khách hàng

    Tham khảo: Công văn số 2962/UBND-KT, của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng chống dịch và triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin khách mua hàng tại các đơn vị phân phối phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Hướng dẫn của Bộ TTTT: Tại đây

  • Thường xuyên khử khuẩn bề mặt có sự tiếp xúc của khách hàng, nhân viên;
  • Bố trí khu vực rửa tay, nước rửa tay khô, các sản phẩm lau chùi tại nơi tiếp khách hàng
2. Giao tiếp với khách hàng. Việc thông báo cho khách hàng biết doanh nghiệp đang thực hiện các biện pháp ứng phó với COVID-19 là rất quan trọng. Doanh nghiệp cần cho họ biết rằng:
  • Doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực bị giãn cách hoặc bị buộc đóng cửa
  • Bất kỳ thay đổi nào của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
  • Bất kỳ thay đổi nào về cách tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp (chuyển sang online hoặc chỉ nhận đơn đặt hàng trong những ngày nhất định)
  • Doanh nghiệp rất quan tâm đến sự an toàn của khách hàng và nhân viên tại địa điểm kinh doanh
  • Các chính sách hoãn, huỷ đơn hàng
  • Các chính sách giao hàng, thời gian chậm trễ nếu có
3. Cải thiện dịch vụ khách hàng online và qua điện thoại: trong giai đoạn giãn cách hội doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải tương tác với khách hàng nhiều hơn trên máy tính/điện thoại/email. Doanh nghiệp có thể tham khảo các gợi ý sau:
  • Kiểm tra thường xuyên và trả lời email kịp thời cho khách hàng
  • Lưu giữ số điện thoại của khách hàng sao cho dễ tra cứu
  • Đăng các thông tin về doanh nghiệp lên website, có thể nghiên cứu đưa một khảo sát nhanh lấy ý kiến khách hàng trên website về cách thức có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng
4. Xử lý các tình huống thay đổi, hoãn hoặc huỷ đơn hàng, dịch vụ. Cần bảo đảm rằng quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như của khách hàng được công khai rõ ràng
  • Điều kiện thay đổi, hoãn hoặc huỷ đơn hàng từ phía doanh nghiệp
  • Điều kiện thay đổi, hoãn hoặc huỷ đơn hàng từ phía khách hàng
  • Thời hạn thông báo
  • Các bước xử lý sau đó (hoàn tiền, trả tiền phạt…)