Đảm bảo sức khỏe nhân viên là chìa khóa để phục hồi đối với các chuỗi siêu thị
Co.opmart Biên Hòa:
Chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19
Duy trì nhân sự đảm bảo hoạt động, cung ứng hàng hóa. Các nhân viên đều được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và khoảng 70% đã được tiêm đủ 2 mũi.
Có kế hoạch quản lý sức khỏe, tình trạng tiêm chúng của nhân viên để đảm bảo mỗi nhân viên đều được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.
BigC Đồng Nai:
Đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, dồi dào
Nhân viên đều được tiêm ít nhất 1 mũi, chuẩn bị tiến hành tiêm mũi 2 trong những ngày tới
Đẩy mạnh việc đặt mua của khách hàng qua các kênh trực tuyến, giảm tiếp xúc gần
Nhờ nguồn lực luôn được đảm bảo, các siêu thị có thể chủ động hơn trong việc đảm bảo nguồn cung, đáp ứng nhu cầu lớn của người dân. Lượng khách đặt mua qua các kênh trực tuyến của các siêu thị cũng tăng khá mạnh trong suốt giai đoạn trong và sau đợt giãn cách xã hội, trung bình mỗi ngày siêu thị nhận khoảng 200 đơn hàng trực tuyến.
Kênh bán lẻ truyền thống đảm bảo duy trì cung ứng hàng hóa cho người dân
Các kênh bán lẻ truyền thống, các chợ đầu mối, chợ bán lẻ đang hoạt động, các điểm bán hàng thiết yếu… đang duy trì các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn để cung ứng cho người dân, nhất là người dân ở những khu vực phong tỏa.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (Huyện Thống Nhất):
Bố trí chốt kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra - vào chợ
Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Đẩy mạnh sàng lọc xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2 với tiểu thương, nhân viên tại chợ, lái xe, người vận chuyển ra vào chợ
Tiếp tục duy trì lượng hàng hóa tương đương với điều kiện bình thường, đảm bảo cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy
Xây dựng các phương án thích ứng nhanh phù hợp với tình hình
Cửa hàng Bách hóa Xanh TP Biên Hòa:
Chủ động các nguồn hàng cung ứng, duy trì hoạt động ổn định, đẩy mạnh tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.
Triển khai các chương trình bình ổn giá
Niêm yết giá đầy đủ trên sản phẩm, hạn chế những thiếu sót về cập nhật giá
Triển khai các kênh bán hàng trưc tuyển: Zalo theo khu vực bán hàng để giúp người dân thuận tiện mua sắm, đặt hàng online
Có thể, ngành bán lẻ thường bán hàng trực tiếp, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã mở ra phương thức bán hàng đa kênh, đặc biệt là đẩy mạnh kênh bán hàng online. Điều này đã mở ra những cơ hội mới cho các cửa hàng vừa có thể đảm bảo sức khỏe, vừa có thể duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian trong và sau giãn cách xã hội.
Chuyển đổi mặt hàng phù hợp với tình hình thực tế
Nhiều hộ kinh doanh, cửa hàng bán lẻ, dịch vụ chủ động thích ứng trước những diễn biến dịch bệnh thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, chuyển đổi mặt hàng cung ứng để phù hợp với tình hình thực tế…
Một nhà hàng ở P. Thống Nhất (TP. Biên Hòa): Trong dịch, hoạt động kinh doanh của nhà hàng bị gián đoạn. Thay vào đó, nhà hàng chuyển hướng sang cung ứng mặt hàng thiết yếu trực tuyến, cụ thể:
Nguồn thủy, hải sản được cửa hàng nhập về từ các nguồn cung ổn định ở trong tỉnh và một số địa phương lân cận.
Kết nối với đội ngũ giao hàng (shipper) chuyên nghiệp để giao hàng đến nhiều khu vực ở TP.Biên Hòa.
Kết nối với các kênh phân phối, nhận đặt hàng ở các phường để duy trì lượng khách mua ổn định.
Có chiến lược bán hoặc tặng kèm các combo rau xanh đi kèm các mặt hàng thực phẩm để thu hút khách hàng