Tìm không ra shipper giao hàng ở TP.HCM dù giá cước cao

(PLO)- Người dân TP.HCM rất khó khăn trong việc tìm tài xế giao hàng dù giá cước tăng cao.

Do quy định hoạt động trong lĩnh vực giao hàng khá nghiêm ngặt, cùng với nỗi lo sợ lây nhiễm COVID-19 cao nhiều tài xế giao hàng tại TP.HCM tắt ứng dụng, tạm dừng nghề.

Điều này cũng khiến cho nhiều người dân, cửa hàng, thậm chí là siêu thị phải đỏ mắt tìm kiếm shipper, dù giá cước khá cao.

Người mua, người bán đỏ mắt tìm shipper

Chị Phương Dung (quận Tân Bình) cho biết, chị đặt mua gạo cùng các mặt hàng thiết yếu khác từ một cửa hàng thuộc quận Tân Bình trên ứng dụng Grab, nhưng hơn 4 tiếng vẫn không có một tài xế nào nhận đơn.

"Nếu như bình thường, việc đặt hàng nơi tôi sống rất thuận tiện, thì giờ đây, nhất là từ khi có yêu cầu tài xế chỉ được giao trong quận đối với các mặt hàng thiết yếu, thì tôi đỏ mắt tìm shipper, dù giá cước phí đã tăng gần gấp 2 lần so với bình thường"- chị Dung bày tỏ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di động Việt, thành viên ban điều hành chương trình siêu thị thực phẩm chia sẻ Foodshare cho biết, trong những ngày rất khó để tìm được tài xế giao hàng trong khi hàng trăm đơn hàng rau củ của người dân đang xếp hàng chờ.

Trước đó chương trình cũng phải tạm ngừng bán hàng online vì không có người giao hàng, chỉ còn vài điểm có nhận đơn với giá trị mua hàng từ 300.000 đồng trở lên

"Mỗi một ngày, chúng tôi nhận được rất nhiều đơn hàng của bà con, cả ở khu cách ly lẫn ở khu bình thường song không tìm được tài xế để giao hàng. Các shipper bị phạt nhiều, nên họ trở nên e dè và không hoặc chỉ vài tài xế nhận đơn hàng, dù là giao trong quận"- anh Đạt cho biết

Trao đổi với PLO, Anh Nhât Huy, tài xế của hãng AhaMove chia sẻ: "Shipper rất cực, thu nhập không đủ tiền nộp phạt nếu vi phạm quy định hiện nay của TP.HCM, thêm vào đó việc giao hàng cũng khiến tôi gặp phải nhiều rủi ro lây nhiễm nên dù được cấp các giấy tờ để đi đường rồi nhưng tôi vẫn tạm thời tắt ứng dụng, nghỉ ngơi vài ngày".

Anh cũng cho biết hiện nay các shiper như anh rất lúng túng trong việc không biết rằng sản phẩm của mình có phải là hàng hóa thiết yếu hay không, nên không ít các tài xế đã tắt ứng dụng, tạm nghỉ.

Siêu thị, sàn thương mại điện tử cũng loay hoay tìm shipper

Không chỉ người dân, các cửa hàng bán lẻ mà siêu thị cũng trở nên gặp khó trong vấn đề lưu thông hàng hóa đối với các đơn hàng online.

Đại diện Saigon Co.op thừa nhận cái khó hiện nay chủ yếu là khâu phân phối hàng hóa từ siêu thị đến tay người dân. Bởi theo vị này, do các quy định mới về điều kiện hoạt động và danh mục hàng hóa được vận chuyển đang rất hạn chế do đó nhiều shipper công nghệ đã tắt ứng dụng không nhận đơn.

Xem thêm.

Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh